Hạng mục thường xuyên bị kiểm tra và lỗi giữ tàu (Code 30 – PSC)

17/10/17 10:10:46 Lượt xem: 39

1/ Mặt boong:•     (2660) Cảm biến nước xâm nhập hầm hàng hỏng•     (2699) Thuyền viên đặt van hệ thống hút khô khoang mũi không đúng•     (0720) Van CO2 vào hầm hàng ở trạng thái đóng tại các hầm hàng (30)•     (2330) Ghi chép sổ nhật ký rác sai•     Cửa kín thời tiết trên boong chính không kín.•     Không có thiết bị đo nồng độ cồn.•     Không đóng nắp lỗ người chui từ boong mũi vào két mũi (30)•     Nhiều lỗ thủng ở phía sau của boong xuồng cứu sinh (30)•     Cửa kín nước thời tiết phía sau lái bị mòn rỉ nặng (30)2/ Buồng lái:•     (1599) tàu không có cảnh báo hàng hải của khu vực hành hải ven bờ•     Trên tàu có 12 quả pháo dù, 30 đuốc cầm tay, 6 quả pháo khói, xuồng cứu sinh không có pháo dù.•     (1565) Không cập nhật thông tin trạng thái tàu vào AIS•     (10113) Không có báo cáo thử thiết bị AIS (30)•     Không có báo cáo thử chọn gọi số thiết bị MF/HF•     (15105) Thuyền Trưởng và sỹ quan không nắm rõ cách thức sử dụng gọi chọn số thiết bị MF/HF (30)•     MF/HF không hoạt động được bằng nguồn dự trữ (30)•     Không chuyển được nguồn cấp cho thiết bị MF/HF từ nguồn xoay chiều sang nguồn một chiều (30).•     Không thực hiển thử chức năng thiết bị in trực tiếp MF/HF với trạm bờ và không có hồsơ lưu.•     (10132) Thiết bị liên lạc giữa buồng lái và buồng máy lái bị hỏng.•     (11115) Không có hướng dẫn sử dụng súng bắn dây.•     (05117) không có nguồn dự phòng cho GPS.•     VDR hiển thị cảnh báo (30).•     Không có nguồn điện sự cố cho thiết bị VDR.•     Không ghi chép đầy đủ thời gian làm việc/ nghỉ ngơi (Indonesia, Philippine..)•     (11119) Không có bộ quần áo bơi cho vị trí trực ca như buồng lái, buồng máy, theo quyđịnh của SOLAS : Trước mũi: 4 bộ, Buồng lái, buồng máy, xuồng cấp cứu, sau lái :3 bộ.•     (05114) Không có nguồn dự phòng độc lập cho thiết bị GMDSS (30)3/ Canô cứu sinh:•     (0611) Nước uống trong xuồng hết hạn•     (04110)Xuồng cứu sinh không được hạ xuống nước và điều động trong thời gian 3 tháng (30).•     (11112) Cơ cấu nhả xuồng cứu sinh không được cài đặt đúng quy định (30).•     (11101) Không thể khởi động động động cơ của hai xuồng cứu sinh bằng ắc quy (30)4/ Hệ thống cứu hỏa:•     (2550) Không thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng bộ dụng cụ thở. Lượng khí trong bình gần hết.•     (0735) Một bộ EEBD không có đủ khí, không có bình dự phòng.•     Cảm biến báo khói ở buồng lái bị hỏng.•     Thiết bị đo áp suất tại ống hút và xả của bơm cứu hỏa sự cố bị rỉ.•     Đường ống ấy nước của bơm cứu hỏa sự cố không được bọc chống cháy đầy đủ.(30)•     Báo động của hệ thống CO2 trong buồng máy bị hỏng (30)•     Điều khiển từ xa van đường ống hút của bơm cứu hỏa sự cố bị hỏng.•     Thuyền viên không biết sử dụng thiết bị thở (30)•     ((07109) Vòi phun nước chữa cháy trong kho sơn bị bịt bằng nút gỗ (30)•     (07117) Không có hệ thống báo động rò rỉ dầu cao áp của động cơ lai bơm cứu hỏa sựcố (30).5/Tài liệu, chứng chỉ:•     CSR tờ số 1 không có trên tàu.•     Không có phụ chương của sổ tay IAMSAR tập 3•     Không có Hồ sơ đánh giá nội bộ ISM trên tàu (30)•     Không có Hồ sơ đánh giá nội bộ ISPS trên tàu (30)•     (15108) Không có hồ sơ theo dõi Biên bản sự không phù hợp trên tàu (30).•     (14601) Không có hồ sơ kỹ thuật máy chính (30).•     Tàu không có giấy chứng nhận chở hàng nguy hiểm (30).•     Trên tàu không có giấy chứng nhận không sử dụng amiang•     Giấy chứng nhận của Thuyền Trưởng, sỹ quan không có chữ ký của người được cấp.6/ Thực tập:•     (15105) Thuyền viên không nắm rõ cách thức thực hiện thực tập cứu hỏa và thực tập bỏtàu (30).7/ Buồng máy:a/Khu vực buồng máy:•     (0950) Báo động cách điện cho bảng điện 100v chính, sự cố và tại mũi tàu bị ngắt•      (0720) Bình khí nén điều khiển van đóng nhanh két dầu trống rỗng.(30)•     Trong buồng máy không có bảng phân công nhiệm vụ trong tình huống khẩn cấp•     Báo động mức nước lacanh buồng máy bị hỏng•     Không điều khiển được cánh chặn lửa ống khói (30)•     (07119) Cửa lấy ánh sáng của buồng máy không thể đóng được (30)•     (09103) Cánh chặn lửa của ống thông gió buồng máy không thể đóng được (30)•     (07103) Không nhồi vật liệu cách nhiệt đường ống đi xuyên qua vách giữa buồng máy lái và khu vực sinh hoạt.(30)•     (07115) Máy hút thông gió buồng máy hoạt động yếu.(30)•     (07105) Cửa chống cháy lối vào buồng máy giữ ở trạng thái mở (30)b/Máy chính:•     (1499) Cảm biến hơi dầu máy chính lỗi•     (1499) Thiết bị đo độ nhớt dầu máy chính bị ngắt•     Báo động áp suất thấp dầu bôi trơn, rò rỉ đường ống dầu cao áp của máy phụ bị hỏng.c/Nồi hơi:Thường xuyên kiểm tra báo động mực nước cao, mực nước thấp của nồi hơi. Khi kiểm tra đóngđường gió vào tín hiệu sẽ báo động.Sau đó sẽ thử hệ thống van an toàn, áp lực đến bao nhiêu kg van an toàn sẽ phải nhảy.•     Van an toàn của nồi hơi bị hỏng (30)•     (08109) Thiết bị báo động và ngắt của nồi hơi bị hỏng (30)d/Máy phân ly dầu nước:Kiểm tra báo động bằng cách cho máy chạy, cho que thử vào thiết bị sẽ báo động và máy phải tắt ngay. Thử van điện từ: bật công tắc bằng tay-van điện từ phải nhảy, dầu hồi về két chứa dầu cặn, chuông báo động kêu.Kiểm tra Memory card tọa độ bơm, thời gian, vị trí phải ghi trùng với nhật ký máy.Tại cảng Saigon PSC thường xuyên yêu cầu khi chạy đóng van nước biển không cho thoát nước ra ngoài để kiểm tra van an toàn của máy phân ly dầu nước có hoạtđộng hay không.•     (1370) Thuyền viên không vận hành được máy phân ly dầu nước.(30)•     (2910) Báo động mức cao của hệ thống xử lý nước thải bị hỏng, không thử được chức năng tự động của bơm, không có bích thải tiêu chuẩn.(30)•     (14104) Cảm biến báo mức hàm lượng dầu cao của thiết bị phân ly dầu nước bị hỏng(30)•     (14104) Điều khiển bằng tay van xả dầu của thiết bị phân ly dầu nước bị hỏng (30)e/Bơm dầu nhờn:•     (1410) hai bơm dầu nhờn máy chính vẫn chạy khi báo động áp lực thấp kêu trong buồng điều khiển máy.f/Máy phát điện:•     Không có thảm cách điện trước bảng điện của máy phát điện sự cốg/Máy phát sự cố:•     (0945)Không đánh dấu mức 18 giờ sử dụng trên thước đo két máy phát sự cố•     (04114) Không có phương tiện khởi động độc lập thứ cấp của máy phát điện sự cố(30)•     (13102) Không khởi động được máy phát điện sự cố (30)h/Hệ thống điều khiển từ xa:Trước cửa buồng máy. Sử dụng để đóng các van dầu FO cho máy cái, DO cho máy đèn, dầu nhờn.•     Van đóng nhanh không hoạt động khi kiểm tra.(30)•     Van đóng nhanh két dầu DO bị hỏng.(30)•     Sỹ quan máy không nắm rõ cách thức vận hành van đóng nhanh khi thử mất điện toàn tàu (30).•     (07114) Không điều khiển được từ bên ngoài buồng máy 03 van đóng nhanh két dầuFO của máy chính và máy phát (30).i/Thiết bị xử lý nước thải:Thường xuyên kiểm tra quạt phải chạy.•     (14402) Trong khi kiểm tra quạt của thiết bị xử lý nước thải không chạy.(30)•     (14405) Không có thiết bị chỉ báo mức nước chứa của két nước thải.8/Phòng ở:•     (0950) Tự ý nối dây điện trong bếp và phòng sinh hoạt chung9/ An ninh:•     Không có báo cáo thử báo động an ninh tàu (SSAS)