Trung Tâm Thuyền viên

Chứng nhận về ISO 9001: 2008, SRPS & MLC 2006 của DCC

Giấy chứng nhận phê duyệt Trung tâm thuyền viên DCC đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng theo Reg 1.4 của Công ước lao động hàng hải 2006, gồm:- QMS Registration Certificate by NK Class.- SRPS Certificate.- Statement MLC 2006 of SRPS.  

Lịch sử hình thành

a)   Cung ứng thuyền viên.b)   Đào tạo bổ sung, tu nghiệp định kỳ, bồi dưỡng nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho thuyền viên.Công ty cổ phần Hàng Hải Đông Đô đã được Chính phủ cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người đi làm việc ở nước ngoài mới nhất số 181/LĐTBXH-GP ngày 08 tháng 01 năm 2009 mà Trung Tâm Quản Lý Đào Tạo & Huấn luyện lao động Hàng hải Đông Đô là chi nhánh.DCC đã thiết lập, triển khai thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 từ ngày 01 tháng 05 năm 2014.DCC đã được cấp giấy chứng nhận và phù hợp với Công ước Lao động Hàng Hải MLC 2006 bởi cơ quan Đăng kiểm NK.Trung tâm thuyền viên là cái nôi nuôi dưỡng và cung cấp những thuyền viên tâm huyết, năng động và đầy nhiệt huyết. Cụ thể là khối thuyền viên mà Trung tâm cung cấp cho các tàu thuộcCông ty cổ phần hàng hải Đông Đô hoạt động dưới hình thức thuê tàu định hạn bởi những người thuê tàu có tiếng trên thị trường hàng hải Nhật Bản, Hàn Quốc…nhưng chưa để dù là một ngày off hire do lỗi của thuyền viên.Cả Chủ tàu trong nước và nước ngoài đều có những nhận xét, ghi nhận tích cực về chất lượng thuyền viên mà đơn vị chúng tôi đang quản lý và cung cấp, giúp Chúng tôi vững tin vào chiến lược xuất khẩu thuyền viên đúng đắn của mình.

Chính sách của DCC

1. CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG-  Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng hải Đông Đô - Trung tâm Quản lý - Đào tạo và Huấn luyện Lao động Hàng hải Đông Đô (DCC) cam kết cung cấp dịch vụ cung ứng thuyền viên dựa trên các nguyên tắc của Công ước STCW, SOLAS, quốc gia tàu mang cờ, pháp luật quốc gia và các yêu cầu của khách hàng.- DCC cam kết thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Công ước MLC 2006 của ILO.- Các thuyền viên được DCC tuyển dụng/ thuê làm việc không phải trả bất kỳ chi phí trực tiếp hoặc gián tiếp nào.- DCC không ngăn cấm hoặc hạn chế thuyền viên trong việc tìm kiếm việc làm.- DCC thực hiện việc tuyển dụng đối với mọi thuyền viên từ 18 tuổi trở lên mà không có sự phân biệt hay thiên vị về chủng tộc, màu da, giới tính, tôn giáo hay nguồn gốc xã hội.- DCC cam kết bảo vệ quyền riêng tư của thuyền viên, các dữ liệu cá nhân tại công ty được giữ bí mật.- DCC thực hiện việc cung ứng các dịch vụ để đạt được mục tiêu chất lượng được thiết lập và xem xét trên cơ sở hàng năm.- Sự hài lòng của khách hàng, việc cải tiến liên tục hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng và thanh danh của DCC là triết lý của tất cả mọi người thuộc DCC.2. CHÍNH SÁCH THỰC HIỆN AN TOÀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG- DCC đảm bảo cung ứng các thuyền viên được đào tạo chuyên nghiệp, có kỷ luật và có sức khỏe phù hợp, có khả năng ngăn ngừa những sự cố nguy hiểm dẫn đến tai nạn, sự cố hoặc bất kỳ thiệt hại nào cho tài sản hoặc môi trường của khách hàng.- DCC chỉ thực hiện các hoạt động an toàn và hợp pháp.3. CHÍNH SÁCH RƯỢU BIA VÀ MA TÚY- DCC cấm mọi hình thức sử dụng bất hợp pháp ma túy và rượu bia trên các tàu do DCC cung ứng thuyền viên hoặc trong các hoạt động của DCC.4. CÁC CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ THUYỀN VIÊN DCC- Trái tim và linh hồn của DCC nằm trong chính những con người, người lao động và thuyền viên chính là tài sản có giá trị nhất của DCC. Để nhấn mạnh tầm quan trọng này, DCC đã thiết lập các biện pháp nhằm nâng cao tinh thần của mọi người, qua đó đảm bảo họ thấm nhuần lòng trung thành với DCC.- Đãi ngộ vật chất với thuyền viên xuất khẩu bao gồm: lương tháng, lương thưởng, phụ cấp (đi lại, độc hại…), các chính sách BHXH, BHYT, BHTN- Đãi ngộ phi vật chất đối với thuyền viên xuất khẩu bao gồm các chính sách về bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chế độ nghỉ ngơi, làm việc, điều kiện làm việc, thăng tiến, kiểm tra sức khỏe,…- Người lao động được mua: Bảo hiểm P&I; Bảo hiểm tai nạn từng phần mức trách nhiệm 55.000 USD/người /vụ.- Thuyền viên của DCC và các đối tượng hưởng lương và lợi nhuận của DCC được nhận tiền  đúng thời điểm và theo quy định của pháp luật và hợp đồng hiện tại.- DCC luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của Thuyền viên, chăm lo gia đình thuyền viên để đảm bảo thuyền viên an tâm khi làm việc xa nhà. Mọi vấn đề về hiếu hỷ liên quan đến thuyền viên, đều được DCC thông báo rộng rãi cho toàn đội tàu và được lãnh đạo DCC đến tận nhà thuyền viên động viên kịp thời nhất là trong việc hiếu lễ.- Gia đình CBCNV có khó khăn đột xuất  được DCC xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ Quỹ Công đoàn. Mức trợ cấp tuỳ thuộc tình hình cụ thể, có sự thống nhất giữa Công đoàn và Giám đốc.

Quá trình tuyển dụng

Quá trình tuyển dụng được thực hiện nghiêm ngặt thông qua “Quy trình tuyển dụng và bố trí thuyền viên của DCC” để đảm bảo bố trí thuyền viên trên tàu, hướng dẫn cho những người có trách nhiệm đối với từng giai đoạn của quá trình tuyển chọn và các bước thực hiện nếu ứng viên không đáp ứng tiêu chuẩn của chủ tàu và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 của DCC

Quản lý và đào tạo thuyền viên

Nhờ đó mà đội tàu của DCC đã được vận hành, khai thác hiệu quả, giảm thiểu thời gian lưu tàu, tăng tuổi thọ tàu, góp phần làm giảm các chi phí vận hành tàu. Đồng thời giảm đáng kể số lần tàu bị lưu giữ do các Chính quyền cảng trên thế giới (PSC).DCC luôn quán triệt một cách sâu sát tới đội ngũ Sỹ quan thuyền viên.DCC hiểu và nghiêm túc thực hiện theo đúng các quy trình và các hướng dẫn của Chủ tàu cũng như đưa ra các cảnh báo có thể phát sinh để Chủ tàu xem xét, xử lý. Việc báo cáo được Sỹ quan thuyền viên thực hiện đúng với Quy trình điện mà Công ty đề ra. Trường hợp có những đột xuất hoặc PSC các cảng kiểm tra,  Thuyền trưởng tàu phải sử dụng đường dây nóng liên lạc với người có thẩm quyền để được hướng dẫn, giải quyết nhanh, tránh để những bất lợi không đángcó cho Chủ tàu.Việc sửa chữa nhỏ, đột xuất được Thuyền viên thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn sửa chữa và thanh toán của chủ tàu cho thuyền viên ở mức độ rẻ hơn so với việc chủ tàu phải thuê các công ty dịch vụ khác ít nhất là 60% tổng chi phí trở lên và đã cho một kết quả thậm chí là tốt hơn bởi Thuyền viên chủ động đề xuất phương án sửa chữa, khắc phục triệt để. Trong trường hợp không có vật tư chuẩn thì tận dụng và khắc phục tạm thời để đến cảng thuận tiện nhận vật tư để sửa chữa triệt để. Quan điểm chung và thống nhất là KHÔNG để dừng tàu ảnh hưởng đến kết quả khai thác tàu cũng như làm mất uy tín với Người thuê tàu.Tập thể Sỹ quan thuyền viên luôn đoàn kết, mẫn cán trong mọi điều kiện và luôn thực hiện nghiêm quy trình phối kết hợp giữa Trung tâm – Thuyền viên – các phòng ban chức năng như Khai thác, Kỹ thuật, Hàng hải, pháp chế,... một cách khăng khít chặt chẽ.

Cung cấp thuyền viên

Chúng tôi sử dụng những kinh nghiệm đáng quý này để quản lý trên 500 sỹ  quan thuyền viên. Các thuyền viên thuộc Trung tâm quản lý được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên ngành hàng hải.Đội ngũ sỹ quan thuyền viên của Công ty có kinh nghiệm đi trên các chủng loại tàu khác nhau như: Tàu Container, tàu chở gỗ, tàu dầu, hóa chất, tàu hàng rời (kể cả các tàu hàng rời cỡ lớn: capesize, post panamax ...), tàu hàng bách hóa, tàu chuyên dụng chở Xi măng, Offshore…Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thuyền viên với những dữ liệu cá nhân cụ thể, những kinh nghiệm mà thuyền viên đã trải qua và những bằng cấp, chứng chỉ giấy tờ và Hộ chiếu mà Thuyền viên đang sở hữu để bạn lựa chọn những ứng cử viên phù hợp với đơn vị bạn.Bạn cũng hoàn toàn yên tâm là Tránh khỏi việc sử dụng các thuyền viên kém chất lượng hay sa hoá. Bởi với những thuyền viên kém chất lượng hoặc bị cảnh báo bởi Chính quyền cảng của bất kỳ nước nào mà tàu ghé qua hay của chính Người sử dụng thuyền viên sẽ được chúng tôi đưa vào danh sách Không Sử Dụng (Blacklist) và chắc chắn sẽ Không bao giờ sử dụng những thành phần như vậy.

Sứ mệnh

Chúng tôi nỗ lực và cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng cao nhất, tin cậy và linh hoạt thông qua việc thực hiện các quy trình kiểm soát tuyển dụng, đào tạo lại, phân tích, phân loại và không ngừng cải tiến. Đã luôn đưa ra các chính sách đúng, hợp lý cũng như các chính sách hỗ trợ giúp đỡ gia đình thuyền viên khi có việc, để thuyền viên yên tâm công tác và phục vụ tốt cho Công ty. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp Hàng hải hiện nay.